Facebook
Twitter

Trải Nghiệm Top 6 Loại Bánh Mochi Nhật Bản 2024

Nội dung bài viết

Bánh mochi Nhật Bản từ lâu đã được xem quốc phẩm đặc biệt của xứ sở hoa anh đào. Trong nội dung bài viết hôm nay, Nama chocolate shop xin phép mời tất cả thực khách cùng điểm danh qua 6 gương mặt nổi bậc trong làng ẩm thực mochi cake. Top những chiếc bánh mang văn hóa ẩm thực xứ anh đào được bình chọn là nổi bật nhất cho mùa xuân năm 2024.

Đôi nét về bánh mochi nhật bản

Bạn không cần phải là người hảo ăn ngọt thì mới có thể tìm thấy niềm vui với bánh mochi Nhật Bản. Tại Nhật Bản, mochi là một loại món ăn mang đậm bản sắc truyền thống. Nó được nhiều người yêu thích và chế biến dưới nhiều hình thức bao gồm cả mặn và ngọt.

Tùy thuộc vào sở thích, độ sáng tạo độc đáo của mỗi vùng miền, tỉnh ở Nhật sẽ tạo ra những sản phẩm bánh mochi có đa dạng nhiều kết cấu mỏng/dày, hậu vị mặn/ngọt, nhân đậu/kem,..khác nhau.

Top 6 loại bánh mochi nhật bản nổi bật năm 2024

Sau đây sẽ là phần thông tin thú vị về bánh mochi nhật bản lọt vào top 6 loại bánh mochi nhật bản nổi tiếng nhất năm 2024. Mà nama chocolate shop muốn giới thiệu đến tất cả thực khách cùng trải nghiệm bao gồm:

Kanmi Mitsuya mochi

Kanmi Mitsuya là tên gọi của một dòng bánh nếp Nhật Bản truyền thống hình tròn. Nó được các đầu bếp người Nhật, chế chủ yếu từ mật ong đen và bột đậu nành Nhật rang. Mỗi đĩa bánh mochi nhật bản Kanmi Mitsuya sẽ được bán với giá từ 980 yên đến 1.130 yên/set. Số tiền bạn phải chi trả sẽ phụ thuộc vào số lượng bánh mochi mà bạn muốn order tại quán.

bánh mochi nhật bản

Kanmi Mitsuya mochi

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những chiếc bánh mochi Kanmi Mitsuya tại các nhà hàng, coffee shops trên các cung đường ẩm thực. Khi bạn gọi món, nhân viên sẽ phục vụ bạn món bánh mochi này cùng với mitarasi (men nước tương ngọt), zuda (đậu ngọt) và 1 cốc trà xanh Nhật Bản ấm. Khi thưởng thức những viên Kanmi Mitsuya mochi, thực khách sẽ cảm nhận thấy sự dẻo dai tự nhiên của bột nếp, kết hợp cùng với sự béo béo của bột đậu nành, sự thanh mát dịu dàng của mật nước tương ngọt kèm theo.

Gekko Mochi

Ở Nhật Bản, dòng bánh Gekko Mochi cũng là 1 món tráng miệng rất phổ thông và dễ tìm thấy tại các cửa hàng bán quán cà phê ở Tokyo. Người Nhật xem việc thưởng thức bát bánh gạo nước này giống như là một bữa ăn nhẹ. Mặc dù mỗi bát Gekko Mochi có thể trình bày một cách đơn giản. nhưng, những miếng mochi trong bát được làm từ gạo Akarimochi đến từ tỉnh Aomori Nhật Bản. Khi thưởng thức những viên Gekko Mochi, thực khách cảm nhận rõ vị ngọt thanh nhẹ từ bánh mochi kết hợp hoàn hảo trong nước soup umami kết.

bánh mochi nhật bản

Gekko Mochi

Thông thường tại các quán cà phê, mỗi phần Gekko Mochi sẽ có giá bán khoảng 2.400 yên. Đầu bếp sẽ phục vụ cho bạn 1 bát bánh thơm ngon kèm với rong biển, củ cải daikon bào và wasabi hoặc irigoma (hạt vừng nghiền). Nếu bạn hên, ghé vào một số cửa hàng có phục thêm món bánh Gekko nướng. Nó hứa hẹn sẽ mang đến cho thực khách một phong cách trải nghiệm Gekko Mochi mới mẻ hơn. Bánh Gekko Mochi sẽ dùng ngon hơn khi thực khách kết hợp thêm 1 cốc trà đậu đỏ rang hoặc 1 cốc trà gạo rang.

Funabashiya Koyomi mochi

Dòng Funabashiya Koyomi là một đặc sản xuất hiện ở Tokyo vào năm 1805. Nó là một món tráng miệng kiểu Nhật được làm bằng tinh bột lúa mì hòa tan với với nước ngọt và để lên men trong 450 ngày. Mỗi set bánh Funabashiya Koyomi được bán tại các quán cà phê ở Tokyo sẽ có giá do động từ 670 yên đến 760 yên. Theo nhiều thực khách đã từng trải nghiệm chia sẻ: Funabashiya Koyomi khi thưởng thức mang đến một sự u mê bằng hương vị bột mì lên men độc lạ tạo cho người thức thức cảm giác rất thư thái khi thưởng thức bánh.

bánh mochi nhật bản

Funabashiya Koyomi mochi

Bạn cũng có thể thưởng thức món Funabashiya Koyomi cùng với các món tráng miệng đính kèm khác như: anmitsu (món tráng miệng thạch), kem matcha lạnh, bánh podding kuzumochi, đá bào kakigori,..

Mican Club mochi

Mican Club là một quán cà phê đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản, nổi tiếng đặc biệt với sản phẩm Angel’s Tear, một loại thạch warabimochi trong suốt giống như một giọt nước. Warabi mochi được làm từ thạch có nguồn gốc từ rong biển và thường được ăn kèm với nhiều kinako (bột đậu nành rang) và sirô đường nâu.

bánh mochi nhật bản

Mican Club mochi

Tại Nhật mỗi phần tráng mạng Mican Club mochi sẽ có giá tầm 1.100 yên/set. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt vị thanh mát của rau câu hòa huyện với vị béo của bột đậu nành và vị thanh ngọt từ nước đường đặc biệt.

Dango Mochi

Bánh mochi nhật bản Dango Mochi là những que bánh gạo Nhật Bản được phục vụ đặc biệt bằng cách nướng nó và khách có thể thức thức theo ý thích chính là thưởng thức cùng cà phê, sốt cay ngọt, rắc bột đậu nành hoặc là trải nghiệm cùng siro đường nâu.

bánh mochi nhật bản

Dango Mochi

Dango Mochi ở Nhật là món tráng miệng đường phố, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở khắp nơi với nhiều hình dáng. Mỗi que thường sẽ có giá bán từ 183 yên/que mochi.

Uji matcha Warabi Mochi 

Uji matcha Warabi Mochi hay còn được gọi là bánh dẻo được chế biến đặc biệt từ bột dương xỉ cùng với bột matcha nhật bản. Khi thưởng thức mỗi miếng bánh dẻo Uji matcha Warabi, thực khách sẽ cảm nhận thấy hương thơm dịu dàng từ trà xanh kết hợp với dư vị độc đáo của bột cây dương xỉ. 

bánh mochi nhật bản

Uji matcha Warabi Mochi

Món Uji matcha Warabi mochi có giá bán ở Nhật rơi vào khoản 1.180 yên/set. Bạn có thể thưởng thức nó cùng với một bình trà ngon sencha, bánh gạo shiratama, bột đậu đỏ, siro đường nâu sẽ giúp tăng thêm vị thơm ngon cho món Uji matcha Warabi.

Ẩm thực về bánh mochi Nhật Bản là một dãy những cách chế biến vô cùng sắc và cầu kỳ. Nếu có dịp đến du lịch một lần ở Nhật, bạn đừng quên thử trải nghiệm các loại bánh 6 loại bánh trên để trải nghiệm thực tế xem khẩu vị thật của nó ngon đến mức nào nhé!

Chia sẻ bài viết

Nếu bạn thấy bài viết hay, xin vui lòng chia sẻ nhé

Bạn muốn bình luận gì?